Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

Một nhà tiên tri bất chấp Nhà nước Hồi giáo đang hồi sinh ở Syria.

Một nhà tiên tri bất chấp Nhà nước Hồi giáo đang hồi sinh ở Syria. Một vụ nổ súng trên Núi Đền thiêng của Jerusalem. Và, rất có thể, sự xuất hiện của Đấng Thiên Sai.

Netflix hiếm khi có thể chọn một cốt truyện gây tranh cãi hơn cho bộ phim kinh dị mới nhất của mình, về một nhà lãnh đạo tôn giáo bí ẩn nổi lên ở Trung Đông và được CIA theo đuổi trên toàn cầu.

Michael Có, điều đó thật khiêu khích - chương trình thật khiêu khích, Michael Petroni, người sáng tạo. Tuy nhiên, khiêu khích không phải là xúc phạm.

Messiah , sẽ phát sóng vào ngày 1 tháng 1, tưởng tượng xã hội hiện đại sẽ phản ứng thế nào nếu một nhân vật như vậy xuất hiện, lan truyền thông điệp của anh ta nhanh chóng qua phương tiện truyền thông xã hội trong một thế giới vật lộn với tin tức giả mạo Hồi giáo và các bản tin 24 giờ khó thở.

Câu hỏi liệu nhân vật - do nam diễn viên người Bỉ Mehdi Dehbi thủ vai - có phải là Messiah chính hiệu, một đặc vụ chính trị bất chính hay chỉ đơn giản là một kẻ lừa đảo là trung tâm của tiền đề của chương trình.

Petroni thừa nhận Netflix đã rất lo lắng khi anh đến với họ với ý tưởng của mình.

Đó là một khái niệm táo bạo, bạn biết không? Bạn đọc phi công, anh chàng này sẽ diễu hành 2.000 người Syria ở biên giới Israel.

Khái niệm đó bao gồm việc xây dựng, với chi phí đáng kể, một bản sao quy mô của một phần của Đền Núi, bao gồm cả Mái vòm đá thiêng liêng, từ đó người Hồi giáo tin rằng nhà tiên tri Mohammed lên thiên đàng.

Quay phim tại địa điểm mang tính biểu tượng không bao giờ là một khả năng xa vời - đặc biệt là với tính chất bạo lực của cảnh trong tập thứ hai của chương trình.


Nhà sáng tạo Michael Petroni và Michelle Monaghan tại hội nghị truyền thông 'Messiah' ở Los Angeles. Ảnh: Andrew Toth / Getty Images cho Netflix / AFP
Nhưng Petroni khẳng định rằng loạt game không đặt ra để xúc phạm bất cứ ai.

Không giống như tôi đang chào đón phản ứng dữ dội, anh nói thêm. Chúng tôi hy vọng rằng sẽ có rất nhiều tiếng ồn xung quanh chương trình, và rất nhiều tranh luận. Tôi hy vọng cho cuộc tranh luận.

Một bản kiến ​​nghị Change.org đã được đưa ra kêu gọi tẩy chay chương trình này, mô tả nó là một tuyên truyền độc ác và chống Hồi giáo.

Trong Messiah , người ta không chỉ định đức tin của nhà lãnh đạo bí ẩn - được một số nhân vật gọi là Hồi Al-Masih - đăng ký.

Petroni từ chối được vẽ về tôn giáo của chính mình. Nhưng hai trong số các nhà sản xuất của chương trình, vợ chồng Mark Burnett và Roma Downey, có một nền tảng về lập trình dựa trên đức tin Kitô giáo.

Thiết lập hành động tại một địa điểm linh thiêng như Núi Đền là cần thiết bởi vì đó là một mối quan hệ của tôn giáo nơi Kitô giáo, Hồi giáo và Do Thái giáo đều hội tụ, Petroni chỉ ra,

Rõ ràng trong lịch sử họ không gặp nhau vui vẻ. Nhưng đó là nơi tất cả họ gặp nhau. Và đối với tôi như là một địa điểm cho một câu chuyện về chính trị và tôn giáo, nó rất tượng trưng, ​​anh nói.



Việc quay phim diễn ra ở Jordan cũng như Mỹ, với sự chuyển đổi hành động giữa Trung Đông, Texas và Washington DC, cung cấp thêm một loạt các thách thức.

Các nhân vật, bao gồm cả nhân viên CIA bướng bỉnh do Michelle Monaghan thủ vai, đi giữa tiếng Anh, tiếng Do Thái và tiếng Ả Rập, thường trong cuộc trò chuyện giữa chừng.

Các chương trình khác của Hoa Kỳ như Quê hương , đã thu hút sự chỉ trích về việc miêu tả Trung Đông và Hồi giáo, đã bị bối rối bởi những cạm bẫy về văn hóa và ngôn ngữ.

Chương trình đó đã chứng kiến ​​một chỉ huy Hezbollah ở Berlin, tăng gấp đôi khi trở thành một trại tị nạn Syria, trong đó một người nào đó đã hiểu được bằng tiếng Ả Rập những từ: Hồi Homeland là phân biệt chủng tộc.

Đoạn phim quảng cáo đầu tiên cho Messiah, được phát hành đầu tháng này, đã thu hút sự chế giễu từ một số khán giả Hồi giáo, người lưu ý rằng cái tên Al Al Masih Hồi được sử dụng trong thần học Hồi giáo bởi Dajjal, một nhà tiên tri giả có thể so sánh với Antichrist.

Netflix nhanh chóng chuyển sang quash tuyên bố đây là một spoiler. Tài khoản Twitter của nó ghi chú chính xác: Thực sự đó không phải là tên của nhân vật.

Petroni, một người Úc có cha lớn lên ở Ai Cập, không nói tiếng Ả Rập và các đạo diễn cũng không - có nghĩa là chương trình phải thuê một đội ngũ dịch giả và huấn luyện viên phương ngữ có kinh nghiệm và đáng tin cậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Một trong những trụ sở công ty tập trung nhiều phụ nữ nhất châu Á

Một trong những trụ sở công ty tập trung nhiều phụ nữ nhất châu Á đã có bước đi táo bạo khi thể hiện tác phẩm của một nghệ sĩ có tác phẩm đá...