Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

Một trong những trụ sở công ty tập trung nhiều phụ nữ nhất châu Á

Một trong những trụ sở công ty tập trung nhiều phụ nữ nhất châu Á đã có bước đi táo bạo khi thể hiện tác phẩm của một nghệ sĩ có tác phẩm đáng chú ý vì góc cạnh sắc sảo, chống tiêu dùng, nữ quyền.

Mãi mãi là một triển lãm châu Á đầu tiên về các tác phẩm của Barbara Kruger, 44 trong số đó được treo và dán trên các không gian phòng trưng bày rộng lớn tạo nên Bảo tàng Nghệ thuật AmorePacific của Seoul.

Kruger bản địa ở New Jersey là người tiên phong trong việc đồng bộ hóa hình ảnh với văn bản. Vô hạn mãi mãi bao gồm các tác phẩm tiêu biểu nhất của cô từ những năm 1980 đến nay. Phong cách đặc trưng của Kruger - thêm văn bản được tô màu, đóng hộp vào (chủ yếu là) ảnh đen trắng - có thể nhận ra ngay lập tức, có ảnh hưởng lớn đến cả thiết kế biên tập và quảng cáo.

Nhưng các tác phẩm của cô cũng thách thức các chuẩn mực xã hội, sử dụng trí thông minh caustic và trớ trêu ở cấp độ vũ khí để giải mã các nghịch lý đương đại.


Nếu mắt của bạn xúc phạm ngươi, hãy nhổ nó ra: leo Kruger đi theo Kinh thánh. Ảnh: Andrew Salmon / Thời báo châu Á
Vào 'Mãi mãi'

Vô hạn mãi mãi là trực quan gobsmacking.

Triển lãm dẫn người xem xuống một cầu thang bê tông vào một không gian giới thiệu nhỏ với những tấm bảng giải thích, một số bìa tạp chí và thiết kế biên tập nổi tiếng nhất của Kruger, và một đoạn giới thiệu TV cho tác phẩm của cô.

Sau khi tiêu hóa điều này, người xem tiến hành thông qua một không gian nổi bật nhất trong triển lãm - và tác phẩm nghệ thuật đắm chìm nhất mà nhà văn này từng trải nghiệm: Một căn phòng hình chữ nhật khổng lồ trong đó sàn và tường được gắn nhãn hiệu với tác phẩm đồ sộ của Krugman Chưa có tiêu đề ( Phiên bản mới nhất của sự thật ).

Việc lắp đặt bọc phòng - được thiết kế lại đặc biệt để phù hợp với không gian AmorePacific - bao gồm một loạt các văn bản. Chúng bao gồm các trích dẫn từ Virginia Wolf và George Orwell để tạo nên những thông điệp Krugerian đọc giống như một bản rap triết lý: Thời gian chiến tranh, Tội ác chiến tranh, Chiến tranh băng đảng, Nội chiến, Chiến tranh giai cấp, Cuộc chiến tranh thánh chiến


Nghệ thuật sắp đặt trên một quy mô anh hùng. Ảnh: Andrew Salmon / Thời báo châu Á
Thiết kế của bản cài đặt thu hút mọi ánh nhìn vào thông điệp cốt lõi của nó: Bạn biết rằng phụ nữ đã phục vụ tất cả các thế kỷ này khi những chiếc kính trông có sức mạnh kỳ diệu và ngon lành khi phản chiếu hình dáng của người đàn ông với kích thước tự nhiên gấp đôi!

Nhai lại về điều đó, con đực và tuyệt vọng.

Ngoài ra còn có một phòng trưng bày khổng lồ - nhưng thông thường hơn - với các tác phẩm của Kruger treo trên tường. Trong đó, nghệ sĩ cắm một chiếc giày cỡ 10 một cách đau đớn vào háng của nhiều mục tiêu.


Kim Kardashian được điều trị Barbara Kruger. Ảnh: Andrew Salmon / Thời báo châu Á
Chẳng hạn, nạn nhân thời trang và những người xem khó tính của Keeping with the Kardashians , có thể không đánh giá cao một số tin nhắn lật đổ. Thoạt nhìn trông giống như một loạt quảng cáo cho một bộ trang phục với phông chữ Face Face it! Ấn tượng được in trên đó bằng các chữ cái lớn có các thông điệp phụ như, Trang phục sang trọng này sẽ không làm cho bạn trở nên giàu có hay xinh đẹp và nhóm này Bản hòa tấu tuyệt vời này thực sự quá đắt


Kruger giải quyết các nạn nhân thời trang. Ảnh: Andrew Salmon / Thời báo châu Á
Rộng hơn, cuộc sống hiện đại của người Mỹ đã cung cấp cho Kruger một môi trường giàu mục tiêu.

Làm thế nào mà chỉ có những người chưa sinh mới có quyền sống? Một bức ảnh thập niên 1950 về một cô gái đuôi ngựa đang kiểm tra bắp tay của một chú bé mũm mĩm được nhắn tin với, chúng tôi không cần một anh hùng khác. Một đoạn văn bản trên hình ảnh của một cô gái tóc vàng tuyệt đẹp đã chết, một phần tại tôi Hãy nhìn tôi và biết, bạn sẽ luôn là tôi. Nhưng bạn vẫn muốn là tôi, và ai có thể trách bạn?


Chính trị không thoát khỏi mắt đại bàng của Kruger. Ảnh: Andrew Salmon / Thời báo châu Á
Công việc của Kruger đã mở rộng từ giấy sang celluloid. Khoang chính cuối cùng của triển lãm bị bôi đen: Nó có phim đang chạy, theo trình tự không liên tục, trên tất cả bốn bức tường.

Đó là thứ thông minh.

Một phân đoạn có một người đàn ông và một người phụ nữ, trên các bức tường đối diện, tham gia vào cuộc trò chuyện nhảm nhí. Một trình tự khác có thổi tóc của một người phụ nữ, trong khi trên bức tường khác, một máy sấy thổi làm điều đó. Một tính năng trình tự khác, trên một bức tường, tầm nhìn từ ghế lái xe của một người phụ nữ, khi cô ấy nói chuyện điện thoại trong khi lái xe; bức tường khác cho thấy tầm nhìn từ ghế trước của một nam tài xế đang tức giận phía sau cô, bốc khói và nguyền rủa cô vì sự chậm chạp của cô.

Mãi mãi là trực tiếp kịch tính, hài hước, kích thích tư duy và đáng lo ngại - tất cả trong một gói.


Mắt trên. Ảnh: Andrew Salmon / Thời báo châu Á
AmorePacific chấp nhận rủi ro

Tại Seoul, nơi có các phòng trưng bày hạng A như Leeum - bảo tàng thuộc sở hữu của triều đại Lee của Samsung - uy tín của địa điểm này rất đáng kể. Các không gian triển lãm khổng lồ của bảo tàng bao gồm phần lớn tầng hầm của tòa nhà trụ sở AmorePacific.

Cột mốc năm 2018, được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư nổi tiếng người Anh David Chipperfield, thống trị cảnh quan thành phố của quận Yongsan của Seoul, một khu vực được biết đến với cả thị trường điện tử rộng lớn và căn cứ của Quân đội Hoa Kỳ thậm chí còn rộng lớn hơn.


Tòa nhà HQ mang tính biểu tượng của Amore-Pacific. Ảnh: AmorePacific
Lưu trữ một nghệ sĩ nữ quyền và chống tiêu dùng như vậy có thể được coi là một động thái rủi ro của AmorePacific. Tập đoàn sở hữu các thương hiệu mỹ phẩm như Edute House, Laneige và Innsifree chỉ tập trung vào ngành công nghiệp làm đẹp.

Phần lớn du khách vào buổi chiều Asia Times đã ghé thăm là những người phụ nữ 20 và 30 tuổi. Điều đó có thể được giải thích - một phần - bởi tầm nhìn cao về các vấn đề nữ quyền ở Hàn Quốc năm 2019.

Đất nước này đã bị chấn động bởi các vụ kiện tòa án cao cấp Me Meoooo và một chiến dịch biểu tình chống lại nội dung khiêu dâm gián điệp. Trong khi đó, bộ phim được nhắc đến nhiều nhất trong năm là phim bom tấn nữ quyền Kim Ji-yoon, sinh năm 1982  - chính nó dựa trên tiểu thuyết năm 2016 của Cho Nam-joo đã trở thành cuốn sách bán chạy nhất châu Á.

Nhiều người ở Hàn Quốc nghĩ rằng đây là kiểu nữ quyền, và một số người khá khó chịu với nó, nhân viên phòng trưng bày của Hye-yoon Jung nói với tờ Asia Times của Chuyện mãi mãi. Một người phụ nữ Hàn Quốc dường như đến thăm nhiều bảo tàng và phòng trưng bày nghệ thuật hơn con đực


Sảnh cao, tách biệt của AmorePacific HQ là nhà của Bảo tàng Nghệ thuật AmorePacific. Ảnh: Andrew Salmon / Thời báo châu Á
Bất kể, tác phẩm khiêu khích của Kruger phù hợp với nhiệm vụ của bảo tàng.

Đối với những công dân hiện đại, những người sống trong tình trạng lo lắng và không chắc chắn ngày càng tăng, những thông điệp nhất quán của Kruger sẽ gây ra những câu hỏi mà chúng ta đã quên trong chính mình và cho phép chúng ta suy nghĩ về việc tôi đang xây dựng những ham muốn của mình trong xã hội nhất định, Bảo tàng AmorePacific của nghệ sĩ Curtator Kim Kyoung-ran nói với Asia Times qua email. Điều này cuối cùng sẽ khiến chúng ta nhìn nhận bản thân và xã hội theo những quan điểm khác nhau, điều phù hợp ở chỗ bảo tàng của chúng ta nhằm mở rộng quan điểm của chúng ta và khám phá một ý nghĩa mới thông qua các loại sáng tạo khác nhau.


Chống tiêu dùng! Mua hàng hóa Barbara Krugman của bạn ở đây! Ảnh: Andrew Salmon / Thời báo châu Á
Khi rời khỏi triển lãm qua cửa hàng quà tặng, khách tham quan có thể thưởng thức một sự trớ trêu cuối cùng khi họ liếc lại văn bản của Kruger trên bề mặt bảo tàng: Chuyện đó là quá đủ. công việc ở Hàn Quốc Hangeul cho phép.

Tuy nhiên, ngoài một phần đó, tính phổ biến của tin nhắn của Kruger bị giới hạn về văn hóa được tạo ra bởi chính phương tiện mà cô làm việc.

Một phần rất nhiều bằng tiếng Anh, một nữ du khách nói với Asia Times sau khi xem triển lãm. Tôi chỉ có khoảng một nửa.


Một chủ nghĩa Krugerism cổ điển - Số nhiều là quá đủ - được điều trị bằng phương pháp trị liệu. Ảnh: Andrew Salmon / Thời báo châu Á
Vô hạn mãi mãi chạy tại Bảo tàng Nghệ thuật AmorePacific đến hết ngày 29 tháng 12. Giờ: 10: 00-6: 00. Tàu điện ngầm gần nhất: Shinyongsan. Triển lãm tiếp theo của bảo tàng sẽ trưng bày tác phẩm nghệ thuật lịch sử của Hàn Quốc từ bộ sưu tập AmorePacific.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Một trong những trụ sở công ty tập trung nhiều phụ nữ nhất châu Á

Một trong những trụ sở công ty tập trung nhiều phụ nữ nhất châu Á đã có bước đi táo bạo khi thể hiện tác phẩm của một nghệ sĩ có tác phẩm đá...